การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย |
วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พศ. 2558
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในห้องเรียน
อาจารย์ให้วาดมือของตัวเอง โดยใส่ถุงมือและห้ามเปิดดูมือจริง เราจำรายละเอียดของมือได้แค่ไหนก็วาดลงไป กิจกรรมนี้เปรียบเสมือนเด็ก เราเห็นเขาทุกวันถ้าเราไม่รีบบันทึกพฤติกรรมเขาลงไป บางรายเอียดสำคัญๆเราอาจจะลืมได้....
การประยุกต์ใช้
- รู้วิธีการบันทึกพฤติกรรมของเด็กพิเศษและทำให้รู้ว่าเราควรบันทึกพฤติกรรมเขาอยู่ตลอดเวลา อย่าปล่อยให้ผ่านไป
- เข้าใจวิธีการมองเด็ก คือ เราควรมองเด็กพิเศษให้เหมือนเด็กปกติ ไม่ควรแบ่งแยกเขาออกจากกลุ่มเด็กปกติ
- สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตจริงได้
-ทำให้รู้วิธีการชักจูงเด็กที่ไม่กล้าเข้าไปเล่นกับเพื่อน ให้เขาได้เข้าไปเล่นกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน
การประเมิน
อาจารย์: อาจารย์หากิจกรรมที่สามารถเชื่อโยงกับเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่ายและดีต่อการจำ แถมสนุกและผ่อนคลายด้วยค่ะ
ตนเอง: ตั้งใจฟังและตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ มีคุยบ้างบางครั้ง
เพื่อน: คุยกันบ้างแต่ตั้งใจทำงานและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น