Winnie The Pooh Bear Christmas Heart

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 5

                                             การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย


         วันพฤหัสบดีที่  12  กุมภาพันธ์ พศ. 2558


ความรู้ที่ได้รับ 





กิจกรรมในห้องเรียน

อาจารย์ให้วาดมือของตัวเอง โดยใส่ถุงมือและห้ามเปิดดูมือจริง เราจำรายละเอียดของมือได้แค่ไหนก็วาดลงไป  กิจกรรมนี้เปรียบเสมือนเด็ก เราเห็นเขาทุกวันถ้าเราไม่รีบบันทึกพฤติกรรมเขาลงไป บางรายเอียดสำคัญๆเราอาจจะลืมได้.... 



การประยุกต์ใช้


- รู้วิธีการบันทึกพฤติกรรมของเด็กพิเศษและทำให้รู้ว่าเราควรบันทึกพฤติกรรมเขาอยู่ตลอดเวลา อย่าปล่อยให้ผ่านไป

- เข้าใจวิธีการมองเด็ก คือ เราควรมองเด็กพิเศษให้เหมือนเด็กปกติ ไม่ควรแบ่งแยกเขาออกจากกลุ่มเด็กปกติ

- สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตจริงได้

-ทำให้รู้วิธีการชักจูงเด็กที่ไม่กล้าเข้าไปเล่นกับเพื่อน ให้เขาได้เข้าไปเล่นกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน


การประเมิน

อาจารย์: อาจารย์หากิจกรรมที่สามารถเชื่อโยงกับเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่ายและดีต่อการจำ แถมสนุกและผ่อนคลายด้วยค่ะ

ตนเอง: ตั้งใจฟังและตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ มีคุยบ้างบางครั้ง
     
เพื่อน: คุยกันบ้างแต่ตั้งใจทำงานและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น