Winnie The Pooh Bear Christmas Heart

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

                              การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย


         วันพฤหัสบดีที่  5  กุมภาพันธ์ พศ. 2558

        

ความรู้ที่ได้รับ 



                                                                                                                                                                

บรรยากาศในชั้นเรียน




กิจกรรมในห้องเรียน

อาจารย์ให้ดูภาพและวาดให้เหมือนจริงที่สุดจากนั้นให้เขียนว่า "เห็นอะไรในภาพนั้น"   





วันนี้ฝึกร้องเพลง ฝึกกายบริหาร


คำถามท้ายบท

1. ให้นักเรียนบอกบทบาทหน้าที่ของครูปฐมวัยถึงสิ่งที่ควรปฎิบัติและไม่ควรปฏิบัติต่อเด็กในห้องเรียรวม
ตอบ สิ่่งที่ควรปฏิบัติ คือ บันทึกพฤติกรรมเด็กและสังเกตเด็กอย่างเป็นระบบ 
        สิ่งที่ไม่ควรปฎิบัติ คือ  ครูไม่ความตั้งชื่อหรือระบุประเภทเด็ก เข่น ชื่อเปรียบเสมือนตราประทับตัวเด็กตลอดไปและครูไม่ควรวินิจฉัย ไม่ควรบอกพ่อแม่ว่าเด็กมีบางอย่างผิดปกติ
2.บอกลักษณะการสังเกตเด็กอย่างเป็นระบบว่ามีรูปแบบใดบ้างและแต่ละรูปแบบมีวิธีสังเกตเด็กอย่างไร
ตอบ  การตรวจสอบ
- จะทราบว่าเด็กมีพฤติกรรมอย่างไร
- เป็นแนวทางสำคัญที่ทำให้ครูและพ่อแม่เข้าใจเด็กดีขึ้น
- บอกได้ว่าเรื่องใดบ้างที่เด็กต้องการความช่วยเหลือ

การประยุกต์ใช้

- สามารไปใช้กับอาชีพในอนาคตได้

- รู้จักวิธีแก้ปัญหาเวลาจะเข้าไปคุยกับผู้ปกครองของเด็กพิเศษ

- รู้วิธีการประเมิน การสังเกตอย่างมีระบบ การจดบันทึกพฤติกรรมของเด็กพิเศษ

- ลำดับเหตุการณ์เป็น เพราะ ถ้าพฤติกรรมไหนไม่ได้ไปขัดต่อการเรียนรู้ของเด็ก เรา   ควรปล่อยไป


การประเมิน

อาจารย์: อธิบายชัดเจนดีมาก ยกตัวอย่างได้ชัดเจน เรียนสนุกไม่ตึงเครียด 

ตนเอง: ตั้งใจฟังเป็นบางครั้ง มีคุยกับเพื่อนบ้างและตั้งใจทำงานที่อาจารย์สั่ง แต่งกายสุภาพ
     
เพื่อน: คุยกันบ้างแต่ตั้งใจทำงานและมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม กล้าที่จะตอบคำถามอาจารย์ แต่งกายสุภาพ
                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น